Cảnh sát Thái Lan phát hiện kho hàng chứa hơn 18 thương hiệu mỹ phẩm “pha-ke”


Thực trạng làm giả mỹ phẩm fake chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt gây nhiều bất cập trong xã hội. Hậu quả nghiêm trọng của mỹ phẩm giả, kém chất lượng rất khó lường. Gần đây nhất, trong giới cộng động làm đẹp một phen chấn động khi biết tin Cục Điều tra Trung ương Thái Lan đã triệt phá một kho mỹ phẩm “pha-kê” Kiehl’s, Anessa, Estee Lauder,... trị giá gần 50 tỷ, sợ nhất là thật giả bất phân.

 

Nội dung chính của bài viết

Show

Triệt phá kho hàng mỹ phẩm fake hơn 50 tỷ

 

Cụ thể, giới chức trách Thái Lan đã làm việc cùng với một số Bộ, Ban, Ngành liên quan công bố phát hiện 1 kho hàng chứa hơn 18 thương hiệu mỹ phẩm cao cấp được làm nhái khá tinh vi. Hàng loạt mỹ phẩm fake được bày bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử, theo thống kê đạt giá trị lên đến 48 tỷ đồng.

Điều đáng lo ngại nhất đó là kho hàng này không chỉ có các thương hiệu kém tiếng mà còn có sự góp mặt của các thương hiệu cao cấp, các tên tuổi mỹ phẩm được người dùng Việt Nam đánh giá cao như Estee Lauder, SK-II, Clarins,... Sản phẩm được làm giả khá tinh vi, nhìn không khác gì hàng thật từ nhãn mác cho đến bao bì, mắt thường khó có thể phân biệt được.

Đối với những tín đồ thích mua mỹ phẩm từ các shop xách tay thay vì store chính hãng thì đây chắn hẳn là tin buồn. Nếu không thuộc hàng “lão làng”, hẳn nhiều người sẽ bị những món hàng fake này qua mặt.

 

Triệt phá kho mỹ phẩm fake khiến hội nghiện skincare “tá hỏa”

 

Trước đó, Cục quản lý thị trường Hà Nội cũng đã triệt phá thành công ổ sản xuất serum Vitamin C balance 30ml giả tại thôn Tảo Dương, xã Hồng Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

 

Triệt phá cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả, kém chất lượng

 

Không dừng lại ở đó, 2 thương hiệu mỹ phẩm “quốc dân” Innisfree và Chanel cũng bị làm giả. Cụ thể là 6600 chai sữa tắm Coco Mademoiselle Chanel Paris 350ml và 1350 chai sữa tắm hương hoa cỏ Innisfree 300ml là tổng số lượng sản phẩm của hai thương hiệu bị làm giả trong lần này.

 

Dân mạng phản ứng ra sao khi đọc tin này?

 

Trước tin cảnh sát Thái Lan triệt phá kho mỹ phẩm fake từ các thương hiệu mỹ phẩm đình đám hơn 50 tỷ đã dấy lên không ít hoang mang cho các tín đồ làm đẹp. Cụ thể dạo quanh một vòng các group làm đẹp có 2 luồng ý kiến khác nhau giữa bên đam mê mỹ phẩm “order” và bên còn lại không quan tâm đến việc mua mỹ phẩm.

Tài khoản Facebook Hà Đoan: “fake mà giá rẻ thì đã đành, đây đau nhất là mua hàng pha kè bằng giá hàng real. hiu hiu, giờ ko bít đâu mà lần, sự nghiệp skincare còn gian nan hơn cả con đường đi tây thiên thỉnh kinh của Đường Tăng :(((“

 

Tài khoản Facebook Mỹ Bình: “Tiền nào của đấy, các chế đừng ham rẻ mà mua hàng ko rõ nguồn gốc mà lâm vào cảnh “tiền mất , tật mang” nhé

 

 

Với công nghệ làm giả mỹ phẩm ngày càng tân tiến công thêm hàng loạt chiêu trò quảng cáo khiến người tiêu dùng dễ dàng sập “bẫy” hàng giả. Câu chuyện mỹ phẩm fake sẽ còn tiếp diễn nếu người dùng thiếu sự tỉnh táo trong việc mua hàng.

 


5 trên 5 với 1 lượt đánh giá

Tat ca binh luan

BÌNH LUẬN